Home Du Lịch Top những bãi biển Nghệ An đẹp thơ mộng

Top những bãi biển Nghệ An đẹp thơ mộng

by Quốc Trung

Nghệ An có bãi biển dài đến tận 82km. Với bãi biển dài, hàng cát trắng và những làn nước trong đã giúp cho Nghê An thu hút khá nhiều khách du lịch đến đây hàng năm. Biển Nghệ An trong lành, mát mẻ luôn là điểm đến mà nhiều người lựa chọn. Hôm nay mình sẽ đưa bạn đi khám phá những bãi biển bật nhất tại Nghệ An:

1. Biển Nghệ An – Biển Cửa Lò

biển Nghệ An

Nói đến biển Nghệ An ta lại nhớ ngay đến cái tên Cửa Lò. Đây là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam và được nhiều du khách biết đến. Biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Bãi biển cách thành phố Vinh 16km và cách thủ đô Hà Nội 288km. 

Cửa Lò là nơi mà hai con sông Cấm và sông Lam đổ ra biển. Biển Cửa Lò có bài biển dài tận 12km với bãi cát trắng, phẳng mịn. Khi đến với bãi biển Cửa Lò, bạn sẽ được thưởng thức làn nước trong xanh. Đặc biệt nước biển nơi đây không lẫn bùn như các bãi biển khác. Bãi biển là một địa điểm lý tưởng bởi Cửa Lò cũng gần với các điểm du lịch nổi tiếng khác như: Đảo Mắt, Đảo Ngư, Hang Bua, Đảo Lan Châu, Làng Sen,… 

2. Biển Nghệ An – Biển Diễn Thành

biển Nghệ An

Biển Diễn Thành là một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng tại biển Nghệ An. Nơi đây cách thành phố Vinh khoảng 40km. Diễn Thành làm một bãi biển rộng cát thoai thoải, nơi đây nổi bật bởi vẻ quá đỗi yên bình. Nổi tiếng là một bãi biển không ồn ào và nét hoang sơ chưa bị con người tác động đến. Nếu bạn yêu thích sự bình yên thoải mái thì bạn nên một lần thử đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái quên hết những mệt mỏi của những ngày làm việc vất vả.

3. Biển Nghệ An – Biển Cửa Hội

biển Nghệ An

Biển Cửa Hội rất gần biển Cửa Lò, hai bãi biển nổi tiếng này chỉ các nhau khoảng 5km. Cửa Hội là nơi dòng sông Lam đổ ra biển. Không nổi tiếng bởi sự náo nhiệt nơi Cửa Lò, biển Cửa Hội đưa đến cho một trải nghiệm tuyệt vời cùng của sự hoang sơ, vắng vẻ, tạo cho bạn thấy thoải mái và nhẹ nhàng khi đến nơi đây. Đến biển Cửa Hội thích nhất là vào những buổi chiều khi hoàng hôn dần buông xuống bạn có thể cùng người dân nơi đây trải nghiệm cào nghêu và thưởng thức nó ngay, tôi chắc rằng đó sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn thử.

Đọc thêm:   Top kinh nghiệm phượt Nghệ An 

4. Biển Nghệ An – Biển Quỳnh

biển Nghệ An

Biển Quỳnh thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu Nghệ An. Bãi biển Quỳnh là một trong những bãi biển du lịch nổi tiếng tại Nghệ An bởi vẻ đẹp thơ mộng của nó, từ bãi cát trắng trải dài đến những dãy núi đá thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Các khách du lịch luôn tìm đến biển Quỳnh để ngắm nhìn cảnh bình minh trên biển, nó sẽ cho bạn một cảm nhận thú vị. Nếu có cơ hội bạn hãy đến biển Quỳnh một lần nhé.

5. Biển Nghệ An – Biển Cửa Hiền

biển Nghệ An

Không giống với những bãi biển khác ở Nghệ An có bãi cát trắng dài phẳng mịn. Biển Cửa Hiền có những hòn đá nằm dọc theo bãi biển, ở mép ngoài có những hòn đá tròn cao lên đến tận 2m, mặt trên đá lại bằng phẳng. Biển Cửa Hiền vẫn luôn giữ một vẻ đẹp nguyên sơ. Đặc biệt nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết về Thục Phán An Dương Vương. Mang nét đẹp hoang sơ của thuở ban đầu, biển Cửa Hiền chính là mang vẻ đẹp như thế.

6. Biển Nghệ An – Biển Bãi Lữ

biển Nghệ An

Biển Bãi Lữ nằm ở phía Đông Bắc huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An. Nơi đây nổi tiếng yên bình và giản dị. Điểm ấn tượng đầu tiên khi nói đến Bãi Lữ là một bức tranh tuyệt vời giữa sự kết hợp hài hòa non nước. Biển Bãi Lữ như một bức tranh có “núi xen biển, biển xen mây trời”.  Mọi người thường ví Bãi Lữ như Đà Lạt trên biển ở Nghệ An, bởi hàng cát trắng và những rặng thông gió thổi vi vu. Những ngày hè tại Nghệ An, đi dạo dưới những tán thông mát mẻ cùng những cái gió nhè nhẹ không khỏi làm ta liên tưởng đến Đà Lạt giữa biển.

Trên đây là danh sách của Top 6 bãi biển Nghệ An thơ mộng dành cho những kỳ nghỉ của bạn tại đây. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về biển Nghệ An. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời tới những bãi biển Nghệ An.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Leave a Comment